Liên kết AMP lớn: Nhà xuất bản phải làm gì?


 

Nếu bạn là nhà xuất bản được triển khai Trang trên thiết bị di động được tăng tốc (AMP), bạn có thể thấy lượt xem trên các trang đó đến từ một số nguồn không mong muốn. Cộng tác viên Barb Palser giải thích cách liên kết AMP được chia sẻ từ nhiều nền tảng khác nhau.

 
Các nhà phê bình và người ủng hộ AMP đã hoan nghênh tin tức rằng trình duyệt Safari trong iOS 11 của Apple sẽ sử dụng URL chuẩn khi chia sẻ nội dung di động - ngay cả khi trang mà người chia sẻ thấy là trang di động được tăng tốc (AMP).

Trưởng nhóm công nghệ AMP của Google, Malte Ubl, đã lưu ý trên Twitter và các nơi khác rằng Google đã yêu cầu Apple và những người khác thực hiện thay đổi. Trong một diễn đàn thảo luận của Hacker News, Ubl đã viết:

    
Chỉ muốn làm rõ rằng chúng tôi đã yêu cầu cụ thể Apple (và các nhà cung cấp trình duyệt khác) thực hiện việc này. Chính sách của AMP tuyên bố rằng các nền tảng nên chia sẻ URL chuẩn của một bài viết bất cứ khi nào có thể về mặt kỹ thuật.Malte Ubl, dự án công nghệ AMP của Google

Ý kiến ​​có thể khác nhau về lợi ích và nhược điểm của AMP, nhưng cả hai bên dường như đồng ý chia sẻ không chủ định các liên kết AMP không phải là lý tưởng.

Quy mô của vấn đề chia sẻ AMP (nếu bạn coi nó là một vấn đề) là tương đối nhỏ; phần lớn lượt xem AMP được điều khiển bởi Google và các ứng dụng và trang web trên thiết bị di động khác cố ý liên kết đến các trang AMP thay vì các trang web chuẩn.

Để hiểu được cách URL AMP đôi khi được chia sẻ vô tình - và thậm chí được hiển thị trên trình duyệt trên máy tính để bàn - bạn nên biết cách liên kết AMP và chia sẻ AMP hoạt động.
Có gì trong URL AMP?

Các trang AMP có thể được lưu trong bộ nhớ cache và được trình bày theo nhiều cách khác nhau tác động đến cách trình duyệt và tiện ích chia sẻ xử lý chúng. Việc xây dựng một URL AMP sẽ cho bạn biết rất nhiều:

1) URL AMP ban đầu: Trang AMP gốc của nhà xuất bản thường sẽ bắt đầu bằng amp. hoặc có / ampsomewhere trong URL, như thế này:

http://searchengineland.com/breaking-news-amp-goes-roof-280280/amp

2) URL bộ nhớ cache AMP: Khi được lưu trong bộ nhớ cache và được phân phát từ mạng phân phối nội dung Dự án AMP (CDN), URL sẽ trông giống như sau:

https://searchengineland-com.cdn.ampproject.org/c/searchengineland.com/breaking-news-amp-goes-roof-280280/amp

3) URL trình xem AMP của Google: Khi Google phân phối các trang từ Bộ nhớ cache AMP, khung Trình xem của Google cung cấp cho họ các URL như sau:

https://www.google.com/amp/searchengineland.com/breaking-news-amp-goes-roof-280280/amp

Google Viewer là trải nghiệm người dùng phổ biến nhất vì hầu hết các trang AMP đều gặp phải trong môi trường của Google - nhưng các liên kết giới thiệu đến URL AMP có thể sử dụng bất kỳ phiên bản nào. Dưới đây là một số đặc điểm chính của mỗi:

Types of AMP URLs

Which link gets shared?

When an AMP page is shared, the shared link can be the AMP URL in the browser address bar, the desktop URL, or the canonical URL specified in the page source. The method of sharing makes the difference:

AMP Share Methods

Here’s a visual of the three sharing methods described above:

AMP Share Examples
 
Phương thức chia sẻ xác định liên kết nào được chia sẻ. Android / Chrome được hiển thị tại đây.
Các liên kết AMP được chia sẻ được xử lý như thế nào?

Khi URL trình xem AMP của Google được chia sẻ, khung Trình xem của Google sẽ phát hiện xem yêu cầu đến từ thiết bị di động, máy tính để bàn hay máy tính bảng. Người dùng thiết bị di động có được trang AMP được Google đóng khung, trong khi người dùng máy tính để bàn và máy tính bảng được chuyển hướng cẩn thận đến trang chuẩn. May mắn thay, đây là trải nghiệm phổ biến nhất, vì người dùng có nhiều khả năng gặp và chia sẻ URL Trình xem AMP của Google nhất.

Trong trường hợp kỳ lạ nơi URL AMP gốc hoặc URL Cache AMP được chia sẻ hoặc liên kết, thường xảy ra khi một người sao chép liên kết theo cách thủ công, trình duyệt (bao gồm Safari) sẽ chỉ cần mở trang AMP.
Vỏ máy tính để bàn / máy tính bảng

Điều đó giải thích cách các trang AMP đôi khi hiển thị trên màn hình máy tính để bàn và máy tính bảng. Khi URL AMP gốc hoặc URL bộ nhớ cache AMP được dán vào bài đăng trên mạng xã hội hoặc được liên kết bởi trang web giới thiệu, trình duyệt sẽ hiển thị trang AMP bất kể kích thước màn hình.

Nhà xuất bản có thể khó hiểu khi xem lượt xem trên máy tính trong phân tích AMP của họ, nhưng tác động tổng thể là tối thiểu; vào tháng 8, nền tảng AMP của công ty chúng tôi chỉ theo dõi hơn một phần trăm lượt xem AMP cho màn hình máy tính để bàn và hai phần trăm đến máy tính bảng. Các lượt xem không dành cho thiết bị di động chủ yếu đến từ Yahoo (thường liên kết đến các URL AMP ban đầu từ trang web trên máy tính để bàn), bài đăng của người dùng lên Facebook và các trang web giới thiệu khác liên kết trực tiếp đến các trang AMP.

Trải nghiệm người dùng kết quả khác nhau theo thực thi của nhà xuất bản. Ví dụ: vào cuối tháng 8, drudgereport.com đã liên kết trực tiếp với trang AMP trên Fort Star Star-Telegram (khách hàng của công ty chúng tôi). Điều đó có nghĩa rằng sự gia tăng lưu lượng truy cập đáng kể từ người dùng máy tính để bàn Drudge đã đi đến lưu lượng truy cập đến trang Star-Telegram. May mắn thay, tờ báo có trang AMP đáp ứng hoạt động tốt ở mọi kích thước.
 
Desktop page v. Responsive AMP
 
Còn lại: Bài viết gốc. Quyền: Trang AMP đáp ứng.

Các trang AMP khác không hiển thị độc đáo trên màn hình lớn hơn. Để xem mọi trang AMP của nhà xuất bản trông như thế nào trên máy tính để bàn, hãy cài đặt tiện ích mở rộng của Trình xác thực AMP của Chrome để phát hiện và hiển thị các trang AMP.
Nhà xuất bản nên làm gì?

AMP là một định dạng web mở, do đó, nó có thể hiển thị ở mọi nơi. Thực tế, không có nhiều nhà xuất bản có thể làm để ngăn các URL AMP bị rò rỉ vào các bài đăng trên mạng xã hội và các liên kết giới thiệu - ngoài việc chọn không tham gia hoàn toàn chương trình AMP. Các nhà phát triển trình duyệt có thể chặn tần suất cổ phiếu AMP vô ý bằng cách làm theo cách tiếp cận của Safari - nhưng người dùng và liên kết giới thiệu sẽ tiếp tục sao chép và dán URL AMP vào bài đăng trên mạng xã hội và liên kết trang web.

Thay vào đó, nhà xuất bản chọn triển khai AMP nên lưu ý rằng các trang này đang hiển thị ở nhiều vị trí hơn và lập kế hoạch tương ứng. Việc xây dựng các trang AMP đáp ứng, sẵn sàng cho máy tính để bàn có thể đầy tham vọng đối với nhiều nhà xuất bản vào thời điểm này, nhưng làm cho AMP trông hoàn toàn phù hợp trên máy tính để bàn là một mục tiêu tốt. Và các trang AMP phải luôn bao gồm các công cụ chia sẻ xã hội được định cấu hình để sử dụng URL mà nhà xuất bản muốn chia sẻ.

Không ai trong số này đáng để mất ngủ cho các nhà xuất bản có trang AMP tốt, hấp dẫn. Chắc chắn, nhiều nền tảng, liên kết giới thiệu và người dùng hơn sẽ liên kết đến các URL AMP, truyền bá sự tiếp xúc có chủ ý và ngẫu nhiên của AMP trên web di động.

Đôi khi, người dùng có thể thấy các URL phức tạp nhưng họ cũng có thể tải nhanh và trải nghiệm chất lượng, miễn là nhà xuất bản đã tạo một URL. Một số thậm chí có thể thích nó.

Bạn đang tìm thêm thông tin về việc triển khai AMP, quảng cáo AMP và trang đích AMP? Tham gia với chúng tôi cho các buổi họp tại hội nghị SMX của chúng tôi:

    
AMP: Do Or Die? ~ xuất bản, thương mại điện tử và các chuyên gia kỹ thuật sẽ thảo luận về whys, tại sao nots, lợi ích và cảnh báo về việc áp dụng AMP.
    
Nhận được AMP: Thông tin cơ bản về Các trang trên thiết bị di động được tăng tốc của Google ~ các chuyên gia kỹ thuật về triển khai AMP sẽ thảo luận cách thức thiết lập và chạy trên nền tảng.
Đánh giá bài viết này

Bài viết khác

www.notepad.vn